• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Bạn đã biết về chứng bệnh viêm khớp vai thể đông đặc?

Bạn có thể bị viêm khớp vai thể đông đặc khi chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh. Chứng bệnh này gây ra đau đớn khi vận động và di chuyển thường ngày của người bệnh. Vậy có cách nào điều trị dứt điểm chứng bệnh này không? Tham khảo ngay trong bài viết sau.

Viêm khớp vai thể đông đặc là chứng bệnh gì?

Viêm khớp vai là tình trạng đau vai âm ỉ và khớp bị cơ cứng, nửa phần người phía trên vận động hạn chế. Bệnh gây ra đau đớn cho người mắc, khiến bạn không thể vận động vai ngay cả khi tự mình làm hoặc cóc sự giúp đỡ của người khác. 

Viêm khớp vai thể đông đặc là thể bệnh thường gặp nhiều nhất của viêm khớp vai. Chúng xuất hiện bởi sự dày lên và co cứng của bao khớp vai khiến khả năng vận động của vai bị hạn chế và xuất hiện các cơn đau từ nhẹ tới nặng.

/uploads/1566743144-viem-khop-vai-the-dong-dac-01.png

Viêm khớp vai thể đông đặc là thể bệnh thường thấy nhất của viêm khớp vai

Những giai đoạn viêm khớp mà người bệnh cần biết

1. Giai đoạn khởi phát

Giai đoạn khởi phát là lúc bắt đầu những cơn đau khu trú ở một bên vai rồi lan sang 2 bên. Cơn đau xuất hiện nhiều tại mọi thời điểm trong ngày và càng tăng cao khi người bệnh vận động.

Ở mức độ này, bệnh nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là những hoạt động liên quan đến vai.

2. Giai đoạn bị động cứng

Giai đoạn bị động cứng khiến khớp ổ chao - cánh tay bị đông cứng lại khiến bả vai không cử động được nữa. Cơn đau giảm dần mức độ, âm ỉ và dai dẳng chứ không dữ dội như trước nữa.

3. Giai đoạn tan đông

Phải mất một thời gian khá dài thì khớp vai mới linh hoạt trở lại nhưng cũng đồng nghĩa với việc cường độ đau tăng lên như giai đoạn khởi phát.

/uploads/1566743144-viem-khop-vai-the-dong-dac-02.jpg

Viêm khớp vai thể đông đặc gây ra đau đớn tại vai và các vùng lân cận

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm khớp vai thể đông đặc

Việc phát hiện ra nguyên nhân viêm khớp vai thể đông đặc giúp cho quá trình điều trị dễ dàng và đạt kết quả tốt hơn. Bệnh hình thành dựa trên các nguyên nhân như:

- Người bệnh bị viêm khớp vai thông thường do lão hóa, giới tính hoặc chấn thương ở phần mềm lẫn phần cứng

- Hoạt động mạnh thường xuyên, sử dụng khớp vai nhiều và lặp đi lặp lai như bơi lội, chơi tennis, đánh golf,...cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

- Các bệnh lý khác như tiểu đường, viêm khớp dạng thấp, đột quỵ não,...

Hướng điều trị bệnh dứt điểm

Thực tế, khi người bệnh mắc viêm khớp vai thể đông đặc có nghĩa là chức năng khớp đã biến dạng, bao khớp bị viêm đến tới xơ hóa. Vì thế, hướng điều trị lúc này là làm bao khớp giãn ra để không bị dính vào, đồng thời phục hồi lại chức năng của khớp.

1. Điều trị nội khoa

Điều trị nội khoa là dùng các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau hoặc thuốc Đông y kết hợp cùng vật lý trị liệu. Đối với các trường hợp nặng hơn sẽ chỉ định tiêm corticoid để giảm đau nhanh. Tuy nhiên, nếu người bệnh vẫn không thấy thuyên giảm hoặc hết nhưng mắc lại thì nên chuyển qua điều trị ngoại khoa.

2. Điều trị ngoại khoa

Ở phương pháp ngoại khoa, bác sĩ sẽ tiến hành mổ nội soi để bóc phần dính trong khớp ra, loại bỏ phần bị viêm nhiễm. Khả năng dứt bệnh sau phẫu thuật đạt khoảng 90%, trừ một số trường hợp có thể tái phát lại.

Để phòng bệnh viêm khớp vai, mọi người nên chú ý các yếu tố sau:

- Chú ý các tư thế sinh hoạt, lao động thường ngày, nhất là với những người chơi thể thao không để gặp chấn thương. Bởi chấn thương nhẹ lặp lại nhiều lần sẽ gây tình trạng viêm.

- Điều trị tốt, thăm khám và quản lý các bệnh nội khoa như đái tháo đường, bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, viêm khớp dạng thấp,...để giảm thiểu nguy cơ mắc viêm khớp vai thể đông đặc.

/uploads/1566743144-viem-khop-vai-the-dong-dac-03.jpg

Kết hợp điều trị và tập luyện để điều trị hiệu quả viêm khớp vai thể đông đặc

Viêm khớp vai gây ra những đau đớn và khó khăn cho người bệnh trong cuộc sống hằng ngày. Do vậy, điều trị dứt điểm sớm giúp bệnh nhân an tâm và không còn lo lắng nữa. 

Bạn đang tìm một phòng khám hiện đại, khám và chữa bệnh tốt tại thành phố Hồ Chí Minh? Phòng khám La Văn Lường với bề dày hơn 70 năm chuyên chữa trị các bệnh về cơ – xương – khớp nổi tiếng. Bác sĩ tay nghề cao, có thể điều trị bằng cả Đông y lẫn Tây y. 

Hãy tới phòng khám uy tín để chữa trị viêm khớp vai thể đông đặc dứt điểm và ngăn ngừa tái phát quay trở lại. Truy cập vào website https://phongkhamlavanluong.vn/ để biết thêm thông tin và đặt lịch khám.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567