• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Tìm hiểu phương pháp điều trị dứt điểm viêm chóp xoay

Những cơn đau ở phần vai trong liên tục, nhất là lúc nằm ngủ khiến cuộc sống của bạn đảo lộn. Khả năng cao tình trạng viêm chóp xoay gây ra. Bạn có thể nhận biết được triệu chứng của bệnh lý này cùng các phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Viêm chóp xoay gây ra đau đớn vùng vai

Chóp xoay nằm ở khu vực xương cánh tay, bao gồm gân cơ cánh tay và cơ vai bám vào đầu trên của xương. Chức năng của bộ phận này giúp khớp xương thêm vững chắc hơn.

Viêm chóp xoay là một bệnh lý gây đau đớn ở vùng vai, lan lên cổ hoặc xuống cánh tay. Người bệnh cảm thấy cánh tay rất yếu, khó thực hiện những hoạt động như đưa tay ra phía sau, mặc áo hoặc chải đầu. Những đối tượng có nguy cơ mắc viêm chóp xoay khá cao là người từ 40 tuổi trở lên, người thường xuyên dùng cánh tay hoặc di chuyển cánh tay quá đầu nhiều lần.

/uploads/1617512492-viem-chop-xoay-01.jpg

Viêm chóp xoay gây ra đau đớn ở phần vai lan lên cổ hoặc xuống cánh tay

Biểu hiện của bệnh viêm chóp xoay là gì?

Khi bị viêm chóp xoay, cơ thể của bạn xuất hiện nhiều triệu chứng như:

  • Đau ở phần vai trong, cổ hoặc xuống cánh tay. Cơn đau thường xuất hiện khi đêm xuống, sau một ngày làm việc và hoạt động.
  • Giấc ngủ bị rối loạn, nhất là khi bạn nằm về bên đau.
  • Cánh tay yếu và khó thực hiện các động tác đơn giản như đưa tay ra sau đầu, mặc áo hay chải đầu.

Nếu gặp những triệu chứng trên, bạn nên đến phòng khám hoặc bệnh viện để kiểm tra chắc chắn hơn. Bởi viêm chóp xoay có cùng triệu chứng với một số loại bệnh khác. Bác sĩ sẽ xác định đúng tình trạng, mức độ nghiêm trọng cùng phương pháp chữa cho bạn.

Nguyên nhân khiến chóp xoay bị viêm

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm chóp xoay gồm: Viêm gân, viêm bao hoạt mạc hoặc rách gân. Các tổn thương ở phần gân do chơi thể thao, bệnh lý thoái hóa khớp, chấn thương hoặc gãy xương đều có thể gây ra chứng bệnh này. 

Phần khớp vai bị thoái hóa cũng là lý do dẫn tới viêm chóp xoay. Ngoài ra, một số ít nguyên nhân khác hình thành do u bướu, thần kinh tổn thương, nhiễm trùng.

Chẩn đoán và điều trị viêm chóp xoay

Phương pháp chẩn đoán

Chẩn đoán và thăm khám dựa trên kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ các thiết bị hiện đại để bác sĩ xác định chính xác tình trạng của bạn. Những kỹ thuật được chỉ định gồm X-quang, siêu âm hoặc MRI. Tùy vào trạng thái hoặc yêu cầu của bác sĩ mà người bệnh thực hiện các xét nghiệm lâm sàng. Qua đó đưa ra phương án điều trị tốt nhất, ngăn chặn biến chứng và đưa cơ thể trở về trạng thái bình thường. 

Điều trị viêm chóp xoay bằng biện pháp nào?

Các biện pháp điều trị phải kể đến như:

  • Điều trị nội khoa bằng cách sử dụng thuốc kháng viêm NsAID trong giai đoạn đầu. Kèm theo đó là tiêm steroid vào khớp vai nhưng cần có sự chỉ định kỹ càng của bác sĩ.

/uploads/1617512493-viem-chop-xoay-02.jpg

Điều trị nội khoa viêm chóp xoay

  • Phẫu thuật lấy gai xương và khôi phục phần gân. Hoặc trường hợp cần chuyển, thay thế hay khâu lại gân chóp đều có thể áp dụng biện pháp này. Ca phẫu thuật được tiến hành bằng nội soi.
  • Vật lý trị liệu với các bài tập luyện cơ bản, chuyên sâu để cải thiện bệnh.

Mọi người có thể phòng ngừa bệnh và hạn chế được nguy cơ mắc chỉ với một vài lưu ý nho nhỏ. Không vận động quá nhiều với động tác sử dụng cánh tay quá đầu. Đến các cơ sở y tế, phòng khám hoặc bệnh viện khi có dấu hiệu bệnh để được chữa trị kịp thời.

/uploads/1617512494-viem-chop-xoay-03.jpg

Những bài tập vật lý trị liệu chuyên sâu giúp người bệnh viêm chóp xoay hồi phục nhanh hơn

Khi có những biểu hiện trên, bạn có thể đến phòng khám La Văn Lường để được bác sĩ chẩn đoán chính xác mức độ nghiêm trọng của bệnh. Đồng thời tìm ra biện pháp điều trị hiệu quả, giúp phục hồi hoàn toàn cho người bệnh. Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng dịch vụ chất lượng nhất.

Để cuộc sống trở lại bình thường và ngăn chặn những cơn đau đớn khi bị viêm chóp xoay, bạn cần thăm khám và điều trị nhanh chóng nhất. Nếu bạn có nhu cầu đặt lịch khám tại La Văn Lường, xin vui lòng liên hệ qua Hotline  0898 12 14 16 - 0907 567 567 hoặc truy cập vào website https://phongkhamlavanluong.vn/

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567