• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Lựa chọn thực phẩm cho người thoái hóa khớp gối cực chuẩn

Xương khớp bị thoái hóa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người mắc. Đây là loại bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, chỉ có thể hạn chế cơn đau và đảm bảo hoạt động cần thiết cho cơ thể. Những loại thực phẩm cho người thoái hóa khớp với nguồn dinh dưỡng dồi dào để bạn phòng tránh bệnh.

Vai trò của thực phẩm khi điều trị thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối không chỉ gây ra những cơn đau, khó chịu mà còn khiến cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề. Căn bệnh không thể điều trị dứt điểm, chỉ giảm được những triệu chứng và hạn chế biến chứng mà thôi. 

Khi tình trạng viêm xảy ra, cơ thể tạo ra các gốc tự do, hình thành để loại bỏ độc tố. Các gốc tự do tích tụ quá nhiều sẽ xảy ra hiện tượng stress oxy hóa. Lúc đó, tế bào và phần mô của cơ thể tổn thương nặng hơn. Chất chống oxy hóa là giải pháp để cơ thể được bảo vệ khỏi các gốc tự do đó.

Dựa trên nghiên cứu của viện Hàn lâm Quốc gia về Khoa học và Khớp học Lâm sàng, nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ làm giảm viêm; giảm đau và làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Và bạn có thể bổ sung chất đó vào cơ thể qua thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Vì vậy, một chế độ ăn lành mạnh, phù hợp giúp người bệnh kiểm soát các biểu hiện bệnh một cách hiệu quả.

/uploads/1617371811-thuc-pham-cho-nguoi-thoai-hoa-khop-goi-01.jpg

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng việc sử dụng thực phẩm dinh dưỡng

Giới thiệu những loại thực phẩm lý tưởng cho người thoái hóa khớp

Thực phẩm giàu Omega-3

Axit trong Omega-3 có vai trò làm giảm mức độ protein phản ứng C(CRP) và interleukin-6 gây viêm. Bên cạnh đó, loại chất này còn chống viêm khớp cực tốt, đặc biệt là Omega-3 trong các món từ cá. Đây là loại thực phẩm cho người thoái hóa khớp được nhiều người lựa chọn.

Bạn bổ sung cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu,...mỗi tuần để giảm viêm khớp, cứng khớp và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, các loại hạt chia, quả óc chó, dầu hạt lành,...cũng chứa nhiều Omega-3.

Chất xơ

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người bị viêm khớp có mức cholesterol cao. Do đó, bệnh nhân nên bổ sung nhiều chất xơ để giảm lượng cholesterol xuống, lợi khuẩn đường ruột, giảm viêm. Không những thế, chất xơ còn giúp cải thiện lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân.

Sản phẩm từ sữa

Các loại sữa, sữa chua hoặc phô mai giàu vitamin D, canxi. Nó vừa tốt cho xương lại cải thiện triệu chứng do viêm khớp gây nên. Sữa cũng chứa nhiều protein để cơ bắp thêm khỏe mạnh, săn chắc.

Chất chống oxy hóa

Công dụng của chất chống oxy hóa là chống viêm, hỗ trợ miễn dịch. Chúng có nhiều trong các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây, việt quất,...Các sản phẩm từ đậu nành cũng là chất chống oxy hóa tốt. Hoặc người bệnh có thể tham khảo các loại thực phẩm chứa vitamin A, C, K trong bông cải xanh, cải bó xôi, rau màu xanh đậm.

Ngoài những loại trên, người bệnh nên chọn thực phẩm tốt cho người thoái hóa khớp gối chứa nhiều chất béo tốt và Oleocanthal. Nó có nhiều trong dầu oliu, bơ hay hạt chứa chất béo không bão hòa đơn.

/uploads/1617371811-thuc-pham-cho-nguoi-thoai-hoa-khop-goi-02.jpg

Gợi ý loại thực phẩm tốt cho người thoái hóa khớp gối

Thực phẩm người điều trị thoái hóa khớp gối không nên ăn

  • Muối khiến tình trạng sưng khớp thêm nghiêm trọng. Nó làm tế bào ngậm nước và làm cho bệnh viêm khớp thêm nặng hơn.
  • Bột ngọt, các chất phụ gia sản sinh aspartame không tốt cho người viêm khớp.
  • Đường, thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế làm tăng cân và kích hoạt tế bào gây viêm.
  • Axit béo Omega-6 thúc đẩy cơ thể sản xuất chất gây đau nhức, gây viêm. Chúng chứa nhiều trong dầu đậu nành, dầu mè, trứng gà, mỡ,...
  • Chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa có trong đồ hộp, món bánh nướng.
  • Thuốc lá, đồ uống có cồn.

/uploads/1617371811-thuc-pham-cho-nguoi-thoai-hoa-khop-goi-03.jpg

Những loại thực phẩm, đồ uống người thoái hóa khớp không được dùng

Qua thông tin trên có thể thấy rằng, lựa chọn thực phẩm cho người thoái hóa khớp gối một cách phù hợp giúp tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt. Đồng thời, sức khỏe người bệnh cũng tốt hơn, chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao. Nếu bạn đang cần tư vấn về cơ xương khớp, xin vui lòng liên hệ qua Hotline  0898 12 14 16 - 0907 567 567 hoặc truy cập vào website https://phongkhamlavanluong.vn/ 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567