• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Thoát vị đĩa đệm và nguy cơ khôn lường

Thoát vị đĩa đệm là bệnh xương khớp khá phổ biến. Nó gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và đời sống của bệnh nhân. Để tránh những biến chứng nguy hiểm thì người bệnh cần biết về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh. Để từ đó tìm ra cách chữa phù hợp, hiệu quả nhất.

1. Thoát vị đĩa đệm – không chỉ là bệnh tuổi già

Khái niệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm là hiện tượng bao xơ bên ngoài đĩa đệm thoái hóa hoặc chịu tác động mạnh. Từ đó dẫn đến bị rách khiến khối nhân nhầy theo vết nứt của vòng sợi thoát ra khỏi vị trí bình thường, chèn ép ống sống, rễ thần kinh gây đau đớn.Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở phần đĩa đệm cùng lúc trên cột sống lưng hoặc cổ. 

/uploads/1563980020-thoat-vi-dia-dem-va-hiem-hoa-khon-luong1.jpg

Bệnh chia theo 4 giai đoạn: Phình đĩa đệm; lồi đĩa đệm; thoát vị thực sự và thoát vị có mảnh rời. Nếu không có thể phát hiện thời và có phương pháp chữa trị thì bệnh sẽ gây nhiều biến chứng đáng sợ. Nhẹ thì có thể đau buốt, tê nhức, khó cử động và hạn chế khả năng sinh hoạt. Nặng hơn có thể gây teo cơ, rối loạn hành vi các chi, thậm chí là tàn phế vĩnh viễn.

 Triệu chứng

Những biểu hiện của thoát vị đĩa đệm có thể  nhận biết bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Các lực của tay, chân giảm sút đáng kể

  • Xuất hiện những cơn đau khi cúi người, khi ho hoặc hắt hơi.

  • Người bệnh khi thực hiện các hoạt động ngồi, đứng, nằm sấp, nằm nghiêng quá lâu cũng sẽ gặp phải những cơn đau dữ dội.

  • Đau cánh tay hoặc chân. Khi phần đĩa đệm bị thoát vị của bạn nằm ở thắt lưng thì bạn sẽ cảm thấy đau dữ dội nhất là ở mông, đùi và bắp chân.

  • Bạn có thể cảm thấy đau âm ỉ xảy ra ở xung quanh vùng đĩa đệm bị thoát vị. Những cơn đau sẽ tăng cường độ khi bạn hoạt động mạnh, ho, hắt hơi hay cười lớn.

  • Vận động khó khăn hơn: được biểu hiện rõ rệt khi bạn thực hiện bê vác một vật nặng và có tác động trực tiếp đến vùng đĩa đệm thoát vị.

  • Người bệnh sẽ mất dần cảm giác: Khi bạn cầm nắm hoặc thực hiện một việc đòi hỏi sự khéo léo thì sẽ được biểu hiện rõ.

  • Teo cơ xảy ra ở bắp chân hoặc bắp tay.

Các nhóm người thường mắc bệnh

Các nhóm thường bị mắc bệnh bao gồm: người hay lao động chân tay; phải thường xuyên mang vác nặng; sai tư thế; người thừa cân; người có tiền sử gia đình đều có nguy cơ cao mắc thoát vị đĩa đệm;.....

Biến chứng của thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm như thế nào?

Với sinh hoạt

 Biến chứng ảnh hưởng tới sinh hoạt rõ nhất là tình trạng rối loạn đại tiểu tiện. Đây là khi các dây thần kinh ở vùng thắt lưng bị chèn ép dẫn đến hiện tượng rối loạn cơ tròn. Khi đó người bệnh mắc phải chứng đại tiểu tiện không tự chủ được. Lúc đầu vùng xương cùng bị bí tiểu, rồi sau đó đái dầm và nước tiểu chảy rỉ một cách thụ động.

/uploads/1563980020-thoat-vi-dia-dem-va-hiem-hoa-khon-luong.jpg

Với sức khỏe

Gây liệt tàn phế là tình trạng rõ nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra cho sức khỏe. Lúc này,người bệnh sẽ mất hoàn toàn khả năng vận động và chỉ có thể nằm 1 chỗ. Vì vậy người bệnh cần phát hiện sớm bệnh và điều trị bệnh kịp thời để tránh gặp phải biến chứng nghiêm trọng này.

Với tinh thần

Thoát vị đĩa đệm cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của người bệnh. Vì vùng cột sống có nhiều dây thần kinh chạy dọc nên khi bị bệnh các dây thần kinh sẽ bị tổn thương. Từ đó dẫn đến đau nhức khó chịu cho người bệnh. Trước khi bệnh bước sang giai đoạn cục bộ thì các cơn đau cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn.  

Điều trị thoát vị đĩa đệm dứt điểm tại phòng khám La Văn Lường

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cần phải chữa khi bệnh mới bắt đầu. Nếu để bệnh quá lâu thì sẽ rất nguy hiểm. Phòng khám La Văn Lường được biết tới là phòng khám chuyên về các bệnh xương - cơ - khớp. Với 70 năm kinh nghiệm, phòng khám đã tạo dựng được uy tín trong lòng người bệnh. Với những trang thiết bị hiện đại, nhờ đó đảm bảo chất lượng khám bệnh cũng như hiệu quả trong công tác chữa trị.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567