• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Thoái hóa cổ tay – Căn bệnh không của riêng ai

Thoái hóa cổ tay là nguyên nhân chủ yếu gây ra những đau đớn, khó chịu và khiến cho hoạt động thường ngày của bạn bị gián đoạn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý này mà bạn không thể chủ quan được. Cùng tìm hiểu rõ về bệnh lý này trong bài viết sau nhé.

Nguyên nhân nào khiến cổ tay bị thoái hóa?

Phần khớp ở vùng cổ tay bị tổn thương, sụn hư hỏng và mòn dần gây nên thoái hóa cổ tay. Bệnh lý kéo dài sẽ khiến khớp cổ tay bị hạn chế chức năng vận động, đau nhức kéo dài cùng nguy cơ gãy xương, nứt xương. Hiện nay, số lượng người trẻ dưới 30 tuổi thoái hóa khớp ngày càng tăng cao. Vậy nguyên nhân là gì?

- Tuổi tác: Đây là một trong những yếu tố hàng đầu gây ra thoái hóa cổ tay. Những người lớn tuổi rất dễ mắc bệnh do tuổi càng cao thì khớp, sụn khớp càng dễ suy yếu, bong tróc và xơ hóa gây nên thoái hóa. Cùng với đó là tình trạng gai xương, đau nhức ở cổ tay và một số vị trí liên quan.

- Công việc: Thống kê mới nhất cho thấy rằng, tỷ lệ phụ nữ mắc thoái hóa khớp ở cổ tay cao gấp đôi so với nam giới. Bởi phụ nữ thường xuyên làm các công việc nội trợ nên cần hoạt động nhiều ở phần cổ tay. Bên cạnh đó, những người làm công việc văn phòng, tiếp xúc nhiều với máy tính cũng là đối tượng dễ mắc phải bệnh lý này.

/uploads/1567521043-thoai-hoa-co-tay-01.png

Thoái hóa cổ tay rất dễ gặp ở phụ nữ nội trợ và dân văn phòng

- Chấn thương: Tai nạn, té ngã và các chấn thương khác đều có thể làm khớp tay bị tổn thương và thoái hóa. Nhất là những người đã từng bị trật khớp, gãy xương vùng cánh tay.

- Tiền sử mắc bệnh xương khớp với những bệnh như thoái hóa khớp, người mắc hội chứng ống cổ tay, hội chứng De Quervain,...

Triệu chứng giúp bạn nhận biết mình có bị thoái hóa cổ tay không

- Khớp tay đau cứng vào buổi sáng và người ít vận động trong thời gian dài. Chúng khiến người bệnh khó cử động, cổ tay không linh hoạt và gặp khó khăn khi xoay gập cổ tay.

- Đau nhiều khi vận động và giảm bớt lúc nghỉ ngơi. Vì chứng đau nhức có tính chất cơ học, dễ bùng phát khi vận động, cầm nắm mạnh hay dùng nhiều lực từ tay,...

- Việc cầm hoặc thực hiện các sinh hoạt cá nhân đơn giản cũng gây khó khăn cho người bệnh. Đó là lúc tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng. Điểm nguy hiểm mà thoái hóa khớp cổ tay tạo thành chính là làm biến dạng khớp, cơ teo lại và làm mất hoàn toàn chức năng vận động.

/uploads/1567521044-thoai-hoa-co-tay-02.png

Thoái hóa khớp khiến vùng cổ tay đau nhức, khó vận động và thực hiện các công việc sinh hoạt hằng ngày

Điều trị thoái hóa khớp cổ tay bằng cách nào?

Mục đích điều trị thoái hóa khớp cổ tay

- Chống biến dạng khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp

- Bệnh nhân sinh hoạt bình thường, không còn đau nhức hay khó khăn khi thực hiện các công việc đơn giản nhất

- Cải thiện chất lượng cuộc sống

Phương pháp điều trị thoái hóa cổ tay

1. Điều trị bảo tồn

Điều trị bảo tồn thoái hóa cổ tay với thuốc giảm đau hoặc sử dụng nẹp cố định. Các phương pháp như vật lý trị liệu, xoa bóp hoặc sử dụng thuốc Đông y cũng được ứng dụng rộng rãi tại các phòng khám.

/uploads/1567521044-thoai-hoa-co-tay-03.png

Người bệnh cần điều trị dứt điểm thoái hóa cổ tay để không gây biến chứng nguy hại

2. Điều trị phẫu thuật

Trường hợp bệnh ngày càng nặng và gây ra nhiều biến chứng thì người bệnh cần tiến hành phẫu thuật với 3 loại như:

- Phẫu thuật dự phòng giúp bình thường hóa các vùng khớp bị thoái hóa.

- Phẫu thuật bảo tồn là sự can thiệp vào những khớp chưa bị hỏng nặng và khắc phục chức năng cơ học của chúng. Thông qua đó, người bệnh sẽ hoạt động bình thường trở lại.

- Phẫu thuật thay thế được áp dụng trong trường hợp các phương pháp khác không mang lại hiệu quả bằng việc thay thế mới khớp.

Phòng khám La Văn Lường – Chuyên điều trị các bệnh về cơ xương khớp với bác sĩ giỏi chuyên môn về cả Đông y lẫn Tây y. Trang thiết bị, dịch vụ chăm sóc tận tình và thấu hiểu để giúp mọi người loại bỏ bệnh tật và trở lại cuộc sống bình thường.

Trên đây là những dấu hiệu, thông tin liên quan tới thoái hóa cổ tay mà bạn cần biết và phòng tránh. Để tìm hiểu thêm và đặt lịch khám nhanh chóng, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0898 12 14 16 - 0907 567 567 hoặc truy cập vào trang web https://phongkhamlavanluong.vn/ 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567