• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

3 phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, uống thuốc

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu gây ra đau đớn, sưng tê. Hiện tượng này gặp rất nhiều ở độ tuổi trung niên và trưởng thành. Vậy có những phương pháp khắc phục đĩa đệm nào hiệu quả mà không cần uống thuốc hay phẫu thuật? 

Các biến chứng thường gặp khi bạn không điều trị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng xảy ra phổ biến ở người lớn tuổi. Cơ và dây chằng quanh đĩa đệm yếu hơn hẳn, thậm chí là rách khiến dịch thoát ra ngoài. Tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng căn bệnh này khiến nhiều người ám ảnh. Bởi trong thời gian đầu khi mắc phải, sinh hoạt hằng ngày của bạn bị ảnh hưởng nhiều, gây khó khăn trong việc đi lại và hoạt động. Ngay cả những động tác đơn giản như cúi, ưỡn hay ngả người cũng trở thành nỗi "cực hình" đối với người bị thoát vị đĩa đệm.

/uploads/1580484231-phuong-phap-khac-phuc-thoat-vi-dia-dem-01.png

Thoát vị đĩa đệm gây ra những cơn đau, khó chịu và ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người bệnh

Nếu không điều trị kịp thời, thần kinh sẽ bị tổn thương vĩnh viễn. Ở một số trường hợp hiếm gặp, đĩa đệm có thể cắt đứt các xung thần kinh đến chùm rễ thần kinh (hay còn gọi là chùm đuôi ngựa) ở chân và thắt lưng. Ruột và bàng quang cũng không thể kiểm soát được nữa.

Về lâu dài, thoát vị đĩa đệm gây ra biến chứng mất cảm giác đuôi ngựa. Dây thần kinh bị đè nén gây mất cảm giác ở một số bộ phận như đùi dưới, đùi trong và xung quanh trực tràng.

Một số biến chứng khác dễ gặp phải như:

  • Teo chân tay, thường xảy ra ở một bên cơ thể. Lý do là vì rễ thần kinh bị chèn ép làm chất dinh dưỡng và máu không thể tới đủ các cơ. Từ đó, chân và tay sẽ teo dần đi.
  • Rối loạn cảm giác, mất phản xạ dựng lông và phân biệt nóng lạnh
  • Rối loạn cơ thắt bàng quang, người bệnh lúc đầu bí tiểu và sau một thời gian sẽ gặp phải tình trạng tiểu không tự chủ.
  • Người bệnh liệt toàn thân, chỉ nằm một chỗ. Tất cả việc sinh hoạt, vệ sinh cá nhân và ăn uống đều phải nhờ người khác giúp đỡ.

Vì vậy ngay khi phát hiện, người bệnh phải tới ngay các phòng khám, bệnh viện để điều trị. Bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm phù hợp, giúp bệnh nhân nhanh chóng trở lại cuộc sống thường ngày. Đồng thời không gây ra các biến chứng tới cơ thể, sức khỏe.

/uploads/1580484232-phuong-phap-khac-phuc-thoat-vi-dia-dem-02.png

Cần điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm

Phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm không cần uống thuốc, phẫu thuật

1. Vật lý trị liệu

Bác sĩ hoặc chuyên gia sẽ thiết kế những bài tập phù hợp nhằm cải thiện sức khỏe, hạn chế các triệu chứng do thoát vị đĩa đệm gây ra. Bên cạnh đó là tăng cường sức mạnh tại cơ bắp để hỗ trợ cột sống, lưng, giảm thiểu cơn đau mà bạn phải gánh chịu. 

Phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu mang đến kết quả tốt cho mọi trường hợp. Các bài tập chủ yếu bao gồm kéo giãn cơ, bài tập aerobic, sử dụng nhiệt, kích thích bằng cơ điện hoặc sử dụng sóng siêu âm. 

/uploads/1580484233-phuong-phap-khac-phuc-thoat-vi-dia-dem-03.png

Tập vật lý trị liệu là một trong những phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất hiện nay

2. Liệu pháp điều trị bổ sung và thay thế

Người bệnh sẽ giảm bớt tình trạng đau đớn do thoát vị đĩa đệm gây ra bằng cách điều trị bổ sung, thay thế như: Trị liệu thần kinh cột sống, châm cứu hoặc tập yoga. Những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm này sẽ tác động trực tiếp lên cột sống và khớp trong cơ thể. Giảm sự chèn ép lên dây thần kinh và cải thiện chức năng của các bộ phận.

3. Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi là một cách hay để tránh những cơn đau hành hạ cơ thể. Người bệnh dành ra một vài ngày thư giãn, nghỉ ngơi để giảm đau, sưng ở những vị trí bị tổn thương. Hạn chế tập thể dục hoặc nâng, bê đồ vật làm cong lưng khi thấy đau. Ngoài ra, bệnh nhân nên dành 1 - 2 ngày để nằm nghỉ tại giường. Sau đó, di chuyển và vận động nhẹ nhàng để khớp và cơ bắp không bị cứng lại. 

Bạn đang tìm kiếm một phòng khám uy tín và đảm bảo chuyên môn, chất lượng? Phòng khám La Văn Lường chuyên khám chữa các bệnh cơ xương khớp với bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng những phương pháp tốt nhất, kết hợp Đông y và Tây y để điều trị cho bệnh nhân.

Để không còn diễn ra tình trạng đau đớn và khó chịu, người bệnh cần đi khám và thực hiện theo các phương pháp khắc phục thoát vị đĩa đệm trên. Đặt lịch khám ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn hiệu quả nhất cùng La Văn Lường. Chi tiết truy cập vào website https://phongkhamlavanluong.vn/ 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567