• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Điều trị xương khớp Đông, Tây y kết hợp – Hiệu quả không ngờ

Y học cổ truyền ra đời từ cách đây rất lâu và từng là phương pháp cứu chữa cho mọi loại bệnh. Mặc dù bây giờ y học hiện đại phát triển nhưng vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn y cổ truyền, nhất là các bệnh về xương khớp. Bởi vậy, ở một số phòng khám đã tìm ra ưu điểm của Đông – Tây y và kết hợp chúng.

Ưu điểm, hạn chế của Đông y và Tây y

1. Đông y

Ưu điểm

Vận dụng triết học cổ từ phương Đông để đưa vào chẩn trị. Thầy thuốc phải là người có kinh nghiệm và nhìn người bệnh theo cách toàn diện. Từ đó mà có sự điều chỉnh và nâng cao đề kháng để loại bỏ bệnh tật ra khỏi cơ thể. Các biện pháp chủ yếu gồm dưỡng sinh, ẩm thực trị liệu, xoa bóp, châm cứu,...cùng thuốc uống đều có nguồn góc tự nhiên, ít độc và hầu như không có tác dụng phụ. Phương pháp này chú trọng về quá trình lâu dài, thấm dần vào bên trong chứ không hiệu quả ngay lập tức. Ngoài ra, Đông y cũng kết hợp giữa ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện làm sao để sức khỏe hồi phục một cách tốt nhất.

Hạn chế

Nhược điểm lớn nhất của Đông y là chưa được tiêu chuẩn hóa mà chỉ phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm của thầy thuốc. Không phải căn bệnh nào cũng có thể điều trị theo phương pháp này, nhất là những bệnh không có triệu chứng rõ ràng, cụ thể. Ở một số trường hợp, bệnh tình càng trở nên nặng hơn sau khi uống thuốc Đông y nữa.

/uploads/1588780994-dieu-tri-xuong-khop-bang-dong-y-01.jpg

Đông y dựa trên kinh nghiệm của thầy thuốc và những bài thuốc để điều trị tổng thể về sức khỏe, mang đến kết quả trong một thời gian dài

2. Tây y

Ưu điểm

Tây y ứng dụng thành công công nghệ khoa học tiên tiến, cộng với sự giúp sức của các trang thiết bị hiện đại áp dụng trong chẩn đoán và can thiệp kịp thời. Đối với tình trạng ngoại khoa, cấp cứu, cấp tính hoặc thay thế, cấy ghép bộ phận thì Tây y là lựa chọn hàng đầu. Các bác sĩ có thể kết hợp nhiều cách chẩn đoán để làm sao phát hiện ra chính xác nhất mức độ và sự tổn thương trong cơ thể người bệnh và đưa ra phương án tốt nhất.

Hạn chế

Mặc dù Tây y ngày càng phổ biến và được bệnh nhân chọn để chữa trị nhưng nó vẫn tồn tại những nhược điểm riêng. Đó chính là người bệnh dễ rơi vào tình trạng lạm dụng thuốc khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ gây tổn hại cho sức khỏe. Và sau khi điều trị được bệnh này có thể dẫn tới các loại bệnh khác do tác dụng phụ của thuốc hoặc phẫu thuật gây ra.

/uploads/1588780995-dieu-tri-xuong-khop-bang-dong-y-02.jpg

Tây y bằng những trang thiết bị tìm ra nguồn gốc căn bệnh để điều trị triệt để

Bệnh xương khớp không còn là nỗi lo khi khám chữa bằng Đông y

Đông y cải thiện bệnh xương khớp theo nhiều phương thức khác nhau, qua các bài thuốc hoặc châm cứu, vật lý trị liệu. Sự đa dạng trong cách điều trị giúp người bệnh an tâm hơn, hạn chế tối đa các tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể hay biến chứng. Hãy cùng xem phương pháp chữa gãy xương, bong gân và trật khớp bằng phương pháp cổ truyền hiệu quả như thế nào nhé.

Nắn chỉnh gãy xương

Theo Đông y, phần xương bị gãy có thể liên kết lại sau 5 tuần. Người bệnh thực hiện các bài luyện tập kết hợp chườm ngoài bằng thuốc gia truyền hoặc tắm hơi. Cơ chế điều trị thông qua việc bồi bổ khí huyết, thông suốt các bộ phận dựa trên đường nối và tái sinh những tế bào mới.

Trường hợp bệnh nhân bị cứng khớp hay khó cử động sau gãy xương sẽ được điều trị bằng châm cứu, tắm hơi, chườm ngoài để cơ thịt và gân trở nên mềm mại, đàn hồi tốt.

Cố định xương gãy bằng động và tĩnh, kết hợp tại chỗ cùng toàn thân thông qua thuốc xoa hoặc đắp ngoài. Thuốc uống sẽ tác dụng lên mọi bộ phận để cải thiện bệnh tình tốt hơn. Đối với người bị gãy xương nặng cần phải kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, tập vật lý trị liệu để xương nhanh liền. Bệnh tình càng để lâu thì càng khó chữa và gây ra nhiều biến chứng khó lường.

/uploads/1588780995-dieu-tri-xuong-khop-bang-dong-y-03.jpg

Nắn chỉnh gãy xương bằng cách cố định bó bột và hướng dẫn các bài luyện tập để nhanh lành

Bong gân và trật khớp

Bong gân là hiện tượng khớp và gân lệch khỏi vị trí ban đầu. Tác động mạnh, sai tư thế, ngã hoặc chấn thương là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng này. Không chỉ gây đau đớn, bong gân còn khiến việc đi lại và hoạt động khó khăn hơn. Do vậy, người bệnh cần thăm khám và điều trị kịp thời để trở lại cuộc sống bình thường.

Trật khớp xảy ra khi có sự tác động khiến chúng di chuyển, không liên kết như thông thường nữa. Đây là một tổn thương của khớp, mang tới hậu quả biến dạng và bất động khớp tạm thời. Những bộ phận thường xảy ra trật khớp gồm vai, ngón tay, đầu gối, khuỷu tay. Bạn có thể nhận biết qua nhiều dấu hiệu như sưng bầm, đau nhức dữ dội, không thể cử động được.

/uploads/1588780997-dieu-tri-xuong-khop-bang-dong-y-04.jpg

Điều trị bong gân, trật khớp bằng bó thuốc kết hợp vật lý trị liệu

Theo y học cổ truyền, khí trệ huyết ứ khiến kinh lạc trong cơ thể không thông. Gân khớp cần đưa về lại vị trí cũ và thông kinh hoạt lạc, âm dương cân bằng. Có 2 cách để chữa bong gân và trật khớp là sử dụng thuốc hoặc không. Các loại thuốc trong Đông y là thuốc bôi ngoài da, thuốc đắp hoặc thuốc uống. Tùy vào chẩn đoán và mức độ nghiêm trọng mà bác sĩ sẽ kê đơn riêng. Còn điều trị không dùng thuốc thông qua xoa nắn, bấm huyệt, châm cứu, thủy châm và cấy chỉ.

Bệnh xương khớp chữa trị bằng Tây y chủ yếu phụ thuộc vào các loại thuốc. Ban đầu, bệnh nhân cảm thấy hồi phục nhanh, giảm đau tốt và đi lại bình thường. Nhưng sau một thời gian, cơ thể lờn thuốc thì phải tăng liều lượng mạnh lên. Kèm theo đó là mặt, tay chân sưng tấy, viêm loét dạ dày,…Đông y thì không xảy ra những vấn đề này. Và một điều quan trọng trong Đông y, chính là tinh thần của người bệnh. Bạn càng thoải mái, tích cực và vui vẻ thì bệnh tình càng chuyển biến tốt. Kết hợp cùng tập luyện thể dục và ăn uống, sinh hoạt điều độ thì sẽ nhanh hồi phục hơn.

Thoái hóa: Khớp gối, khớp vai, cột sống

Thoái hóa khớp hình thành do xương khớp bị lão hóa mãn tính, thường gặp ở những người độ tuổi trung niên và người già.  Ban đầu là sự xuất hiện của triệu chứng viêm, dịch nhầy bôi trơn bị giảm sút và sụn khớp dần trở nên xù xì, thậm chí là nứt hoặc rách sau một thời gian. Không chỉ vậy, loại bệnh này còn khiến phần xương dưới sụn thay đổi hình dạng và cấu trúc, đầu xương trơ ra, mật độ khoáng giảm và có gai xương ở phần rìa. Đầu gối, vai và cột sống là những bộ phận dễ gặp phải thoái hóa khớp nhất, gây ra nhiều đau đớn và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt. Trường hợp bị nặng dẫn tới những biến chứng như teo cơ, bại liệt, nhiễm trùng khớp,...

Nếu bạn gặp một số triệu chứng như đau nhức quanh khớp, cứng khớp, cử động mạnh nghe tiếng lạo xạo, vận động khó khăn hoặc khớp sưng, biến dạng, teo cơ thì nguy cơ thoái hóa khớp là rất cao. Nguyên nhân của căn bệnh này xuất phát từ nhiều yếu tố: Tuổi tác, nội tiết, cân nặng, dị tật ở khớp, di truyền, bẩm sinh,...

Bác sĩ Đông y sau khi chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân sẽ đưa ra cách giải quyết hợp lý. Thường thì người bệnh sẽ được kê những bài thuốc nam từ tự nhiên, kết hợp cùng châm cứu, xoa bóp bấm huyệt. Cùng với đó là các bài tập thể dục hằng ngày và chế độ dinh dưỡng nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Phòng khám La Văn Lường: Điều trị bệnh Đông – Tây y kết hợp uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh

Đông y coi trọng về mặt tổng thể, chữa căn nguyên bệnh dựa trên các biểu hiện thường thấy, đồng thời nâng cao sức khỏe và đề kháng để mang tới hiệu quả lâu dài. Nhưng Tây y lại đi sâu tìm ra gốc rễ của vấn đề và điều trị triệt để bộ phận đó bằng cách nhanh chóng nhất. Nếu tận dụng được cả 2 phương pháp này sẽ là bước “đột phá” trong chữa trị các căn bệnh thường gặp ở con người. Hiện nay, số lượng phòng khám dùng cả Đông y lẫn Tây y rất hiếm bởi nó đòi hỏi trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ ở 2 lĩnh vực.

Phòng khám La Văn Lường đặt tại địa chỉ 09 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nơi khám chữa bệnh kết hợp cả Đông và Tây y để mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Địa chỉ điều trị xương khớp uy tín

  • Phòng khám được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động từ tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, thời gian hoạt động của phòng khám đã được 70 năm do danh y La Văn Lường trực tiếp điều trị và đến nay truyền lại cho cháu ngoại là bác sĩ Trần Minh Quân.
  • Người đứng đầu – Bác sĩ chuyên khoa I Trần Minh Quân hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ông tốt nghiệp chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và được truyền dạy mọi kỹ thuật về Đông y. Như vậy, phòng khám La Văn Lường là một trong số ít địa chỉ sử dụng cả phương pháp Đông y lẫn Tây y.
  • Bác sĩ Trần Minh Quân được nhận danh hiệu "Người thầy thuốc nhân dân" vào năm 2018. Cùng năm đó, phòng khám La Văn Lường cũng đạt được giải thưởng "Thương hiệu tiêu biểu hội nhập kinh tế châu Á - Thái Bình Dương".

/uploads/1588780999-dieu-tri-xuong-khop-bang-dong-y-05.jpg

Phòng khám La Văn Lường đạt giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu hội nhập kinh tế châu Á – Thái Bình Dương”

  • Chất lượng được khẳng định qua những tờ báo và website nổi tiếng như: Báo Thanh niên, Toplist, Uy tín thương hiệu,...
  • Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên trình độ cao, vững tay nghề và nhiều kinh nghiệm trong chữa trị cũng như chăm sóc cho người bệnh.
  • Áp dụng các phương pháp châm cứu tốt nhất hiện nay. Quy trình thực hiện bài bản, đúng kỹ thuật và chữa lành hoàn toàn cho nhiều bệnh nhân.

Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp

  • Người bệnh trước khi tiến hành điều trị sẽ được thăm khám, hỏi han kỹ lưỡng về tình trạng, tiểu sử bệnh và những yếu tố liên quan. Điều này giúp cho việc cứu chữa trở nên hiệu quả, không xảy ra sai sót.
  • Phòng khám đảm bảo sạch sẽ, nhân viên hướng dẫn và tư vấn đầy đủ để khách hàng không hoang mang, bỡ ngỡ.
  • Thao tác làm việc nhanh gọn, ít thủ tục rườm rà. Người bệnh có thể liên hệ đặt lịch trước, tránh mất nhiều thời gian chờ đợi và dễ sắp xếp lịch thăm khám.
  • Làm việc mọi ngày trong tuần, kể cả ngày lễ

/uploads/1588781000-dieu-tri-xuong-khop-bang-dong-y-06.jpg

Bác sĩ Trần Minh Quân trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân

Trang thiết bị hiện đại, tân tiến

  • Phòng khám La Văn Lường sử dụng những trang thiết bị hiện đại, phục vụ hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh cho mọi người.
  • Thuốc và dược liệu tự nhiên, cam kết an toàn và phù hợp với từng loại bệnh.

Phục vụ tận tình trước và sau điều trị

  • Khám bệnh với chi phí rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân cả nước
  • Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ mọi thứ để người bệnh an tâm điều trị bệnh. Thường xuyên thăm hỏi và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: Sáng (8h – 12h) – Chiều (15h – 19h30).

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567