• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Nguyên nhân và cách điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật

Thoát vị đĩa đệm hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ở giai đoạn nhẹ và vừa, người bệnh có thể điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật với hiệu quả cao, có thể hồi phục hoàn toàn. Đây cũng là những phương pháp mà bác sĩ khuyên áp dụng bởi phẫu thuật dễ gây ra biến chứng và rủi ro cao.

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng thoát vị đĩa đệm?

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh phổ biến ở độ tuổi trưởng thành và trung niên. 

  • Chấn thương: Thay đổi tư thế đột ngột, tai nạn, ngã hoặc các yếu tố vi chấn thương như sang chấn mạnh và lặp đi lặp lại nhiều lần. 
  • Tuổi tác: Tuổi càng cao thì khả năng mắc thoát vị đĩa đệm càng lớn. Bởi ở độ tuổi này, sức đề kháng của vòng sợi rất kém, chức năng tổng hợp collagen, mucopolysaccharide giảm. Điều này khiến tế bào mâm sụn mất đi khả năng tự tái tạo. Do đó, cột sống chịu tải lớn, không thể chống đỡ được khiến đĩa đệm bị ảnh hưởng.
  • Đặc thù nghề nghiệp: Những người làm việc trong tư thế gò bó hoặc vận động quá giới hạn sinh lý của cột sống như khuân vác, thợ may, dân văn phòng, nha sĩ,... Người liên tục ưỡn hoặc gù cũng tăng nguy cơ mắc thoát vị đĩa đệm.
  • Thói quen xấu: Ngủ gối quá cao, ngồi nhiều với tư thế gù lưng, nâng vật nặng lấy lưng làm trọng tâm,...
  • Nguyên nhân khác từ di truyền, người thừa cân, chế độ ăn uống thiếu chất và không hợp lý, phụ nữ đang mang thai,...

Thoát vị đĩa đệm có thể chữa được hoàn toàn trong giai đoạn khởi phát. Sự phát hiện và can thiệp sớm càng tăng tỉ lệ chữa dứt điểm 100% cho người mắc bệnh. Ngoài ra, phương pháp chữa bệnh cũng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng tới thời gian và hiệu quả chữa bệnh. Vậy điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật có chữa được bệnh không?

/uploads/1579272316-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-khong-phau-thuat-01.png

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh phổ biến, gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

Các phương pháp điều trị thoát vị không phẫu thuật hiệu quả nhanh chóng

Điều trị bằng Tây y

- Thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, thuốc kháng viêm, vitamin,...dành cho người đau thoát vị đĩa đệm theo sự chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không tự mua sử dụng hoặc lạm dụng để không gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

- Liệu pháp hiện đại: Laser, điện chẩn, cấy chỉ,...là những cách điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật được nhiều bác sĩ và chuyên gia khuyên áp dụng. Người bệnh không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn nữa.

/uploads/1579272317-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-khong-phau-thuat-02.png

Điều trị thoát vị bằng thuốc Tây y dễ gây ra tác dụng phụ

Điều trị bằng Đông y

- Châm cứu: Sử dụng kim châm để tác động và kích thích lên huyệt vị. Châm cứu giúp điều hòa âm dương, giảm đau nhanh và giúp máu tuần hoàn tốt.

- Kéo giãn cột sống: Bằng cách giải tỏa sự kết dính và chèn ép để máu đưa dưỡng chất tới vùng cột sống bị thoát vị.

- Xoa bóp bấm huyệt: Kích thích vật lý thông qua những tác động trực tiếp lên phần da thịt ở vị trí tổn thương. Qua đó, người bệnh sẽ giảm đau và khí huyết lưu thông tốt hơn.

- Các bài thuốc khác từ đu đủ rượu gừng, xương rồng và nhiều loại thuốc quý khác. 

/uploads/1579272317-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-khong-phau-thuat-03.png

Bấm huyệt cũng là phương pháp Đông y được dùng trong điều trị thoát vị đĩa đệm

Phòng ngừa thoát vị đĩa đệm

Sinh hoạt và làm việc đúng tư thế như ngồi thẳng lưng và cổ, thay đổi tư thế thường xuyên. Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu, nâng vật nặng bằng lực của chân,...là những cách giảm áp lực lên cột sống của bạn.

Bên cạnh đó phải tập luyện thể dục thể thao hằng ngày và đều đặn. Chúng giúp tăng cường sự dẻo dai và xương khớp và hạn chế sự phát triển của bệnh. Chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung nhiều vitamin, canxi, glucosamine,...Không tiêu thụ nhiều thịt đỏ, nội tạng. Tránh xa rượu bia và chất kích thích.

Phòng khám La Văn Lường tiên phong trong lĩnh vực điều trị cơ xương khớp bằng Đông – Tây y kết hợp. Tại đây, bác sĩ sẽ chẩn đoán toàn diện và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất cho người bệnh. Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, bác sĩ chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn chữa bệnh hiệu quả hơn.

Điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật cần được thực hiện sớm ở giai đoạn đầu của bệnh. Như thế mới đem lại kết quả tốt nhất được. Đặt lịch khám và chữa bệnh ngay hôm nay tại phòng khám La Văn Lường bằng cách gọi qua Hotline 0898 12 14 16 - 0907 567 567 hoặc tham khảo thêm tại website https://phongkhamlavanluong.vn/ 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567