• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Đi tìm phòng khám điều trị trật khớp tốt nhất Sài Gòn

Trật khớp là chấn thương có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Chỉ cần một lực tác động mạnh và đột ngột, khớp sẽ dễ trật khỏi vị trí ban đầu. Mặc dù để lại nhiều di chứng nhưng người bệnh vẫn chủ quan và không điều trị dứt điểm. Phòng khám điều trị trật khớp tốt nhất Sài Gòn giúp bạn chẩn đoán và điều trị.

Những sai lầm thường gặp khi bị trật khớp

Trật khớp là sự di chuyển bất thường ở đầu xương, khiến phần tiếp khớp bị sai lệch. Đây là hậu quả từ các chấn thương nặng, dẫn tới tổn thương dây chằng, bao khớp và cấu trúc xung quanh tổn thương nặng. Tình trạng này thường xảy ra ở khớp gối, vai, cổ tay, cổ chân hoặc khuỷu. 

/uploads/1571327634-phong-kham-dieu-tri-trat-khop-tot-nhat-sai-gon-01.png

Trật khớp thường gặp ở các khớp gối, khớp vai, khớp cổ tay – cổ chân, khớp khuỷu

Triệu chứng của trật khớp thường là biến dạng khớp, bầm tím và sưng nề. Người bệnh cảm thấy đau đớn và khó chịu, không vận động được. Kèm theo đó là cảm giác tê, tựa như có kiến bò. Thậm chí là biến chứng tổn thương thần kinh và mạch máu.

Trật khớp có biểu hiện tương tự bong gân, sưng và bầm tím làm cho người bệnh chủ quan và tự sơ cứu bằng cách bôi dầu nóng hoặc rượu ngâm. Đây đều là những chất gây nóng, không những không làm đỡ mà còn khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn. Và nếu để trong một thời gian dài không chữa trị thì dễ gây teo cơ, cứng khớp và khớp mất chức năng của ban đầu.

Trường hợp bong gân nhẹ, người bệnh có thể tự điều trị tại nhà. Còn khi chấn thương nặng thì cần phải tới gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bệnh nhân có thể tiến hành sơ cứu trước khi tới bệnh viện, phòng khám bằng cách thực hiện theo các nguyên tắc như:

Đầu tiên, hạn chế vận động ở khu vực trật khớp. Nếu tổn thương khớp ở chi dưới thì nên hạn chế đi lại hoặc dùng nạng hỗ trợ. Còn tổn thương chi trên thì tránh thực hiện các động tác làm đau khớp. Và khi đỡ đau thì nên nhẹ nhàng vận động. Trong trường hợp nặng nhất, người bệnh phải giữ khớp ở tư thế cơ năng, nghĩa là để khớp nghỉ ngơi hoàn toàn. Cùng với đó là sử dụng bó bột hoặc nẹp bột hỗ trợ.

Tiếp theo là lấy túi đá hoặc nước lạnh và chườm lên vùng bị trật khớp. Cần tiến hành ngay sau khi bị chấn thương, thực hiện trong 15 - 30 phút và 4-8 ngày mỗi lần đến khi khớp đỡ sưng nề. Tuy nhiên, người bệnh cũng tránh chườm ở một vị trí trong thời gian quá lâu để không bị bỏng lạnh.

/uploads/1571327635-phong-kham-dieu-tri-trat-khop-tot-nhat-sai-gon-02.png

Trước khi tới phòng khám và bệnh viện điều trị, người bệnh có thể chườm lạnh để giảm đau và sưng tấy

Băng ép vùng khớp bị tổn thương bằng băng chun. Không nên quá áp chặt và cũng không nên quá lỏng, chặt vừa đủ để hỗ trợ tốt nhất. Cuối cùng là nâng cao chi bị tổn thương. Người bệnh nâng phần trật khớp cao hơn tim để máu về tim dễ dàng hơn, phòng ngừa sưng nề. 

Để đạt được kết quả tốt nhất trong điều trị, người bệnh cần tới phòng khám và bệnh viện. Các bác sĩ chuyên môn cao sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp chữa trật khớp hiệu quả nhất để người bệnh nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường.

Phòng khám điều trị trật khớp tốt nhất Sài Gòn

Số lượng phòng khám và bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều. Nhưng để lựa chọn được một nơi chữa bệnh về khớp tốt, chất lượng và uy tín thì không phải là dễ.

Phòng khám điều trị trật khớp tốt nhất Sài Gòn – La Văn Lường với bề dày hơn 70 năm. Đây là địa chỉ chuyên về khám chữa các bệnh về cơ xương khớp. Các phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay như Đông y, Tây y và phẫu thuật đều được tích hợp. Trang thiết bị hiện đại, phòng khám sạch sẽ và rộng rãi. Bác sĩ chuyên môn cao, đạt danh hiệu "Người thầy thuốc nhân dân" và phòng khám La Văn Lường còn đạt giải thưởng "Thương hiệu tiêu biểu hội nhập kinh tế châu Á - Thái Bình Dương". Đây là những cơ sở để người bệnh tin tưởng vào chất lượng của cơ sở khám chữa bệnh.

/uploads/1571327636-phong-kham-dieu-tri-trat-khop-tot-nhat-sai-gon-03.png

Giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu hội nhập kinh tế châu Á - Thái Bình Dương” của phòng khám La Văn Lường

Nếu bạn đang tìm kiếm phòng khám điều trị trật khớp tốt nhất Sài Gòn thì đừng bỏ qua phòng khám La Văn Lường nhé. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng tham khảo thêm tại website https://phongkhamlavanluong.vn/ , đặt lịch khám nhanh qua Hotine 0898 12 14 16 - 0907 567 567.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567