• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

7 phương pháp chữa đau lưng mãn tính không cần thuốc

Đau lưng mãn tính là tình trạng đau lưng kéo dài từ vài tuần tới hàng tháng, thậm chí là hàng năm. Không chỉ khiến người bệnh đau đớn, bệnh này còn gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sinh hoạt và đời sống. Cùng tìm hiểu 7 phương pháp điều trị đau lưng không dùng thuốc trong bài viết dưới đây.

Những nguyên nhân gây đau lưng mãn 

- Đau khớp cột sống: Nguyên nhân hàng đầu gây viêm cột sống và đau lưng mãn tính. Cơn đau tới từ các khớp xương nhỏ khiến lưng luôn trong tình trạng đau âm ỉ kéo dài.

- Đau đĩa đệm: Những cơn đau ở đĩa đệm, ngay chính giữa lưng và thường bị nhầm với đau khớp cột sống.

/uploads/1571325977-dau-lung-man-01.png

Các vấn đề về khớp, cơ ở lưng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau lưng mãn

- Căng cơ: Nguyên nhân phổ biến dẫn tới các cơn đau lưng cấp tính. Chúng thường xảy ra khi cơ lưng làm việc quá sức và co thắt lại. Tuy nhiên, nếu diễn ra liên tục trong một thời gian dài thì bệnh sẽ chuyển từ thể cấp tính sang mãn tính.

- Chứng phồng lồi đĩa đệm: Đĩa đệm bị phồng nhưng nhân nhầy vẫn còn nằm trong bao xơ nên thần kinh quanh cột sống không bị chèn ép.

- Đau khớp chậu: Khi cột sống không giữ đúng vị trí (do cơ bắp yếu), cơ thể sẽ bù đắp lại bằng việc di chuyển với tư thế bất thường. Điều này giúp ổn định cột sống nhưng khiến dây chằng bị căng lên. Sự dịch chuyển không viêm này sẽ dẫn tới đau lưng mãn.

Ngoài các nguyên nhân trên thì độ tuổi, bong gân, mang thai và chấn thương cũng là thứ làm lưng bạn bị đau lâu dài.

/uploads/1571325978-dau-lung-man-02.png

Độ tuổi, chấn thương và bong gân cũng dễ làm bạn bị đau lưng mãn tính

Điều trị đau lưng mãn tính không sử dụng thuốc

1. Tập yoga

Các bài tập yoga nhẹ nhàng trong vài tháng liên tục sẽ giúp bệnh đau lưng mãn tính được giảm đi rất nhiều so với việc dùng thuốc giảm đau thông thường. Bên cạnh đó, yoga không có tác dụng phụ mà còn giúp tinh thần tinh táo, thoải mái và minh mẫn hơn. 

2. Massage

Người bệnh cần được massage và xoa bóp hằng ngày để giảm thiểu tối đa cơn đau nhức và mỏi ở phần lưng. 

/uploads/1571325979-dau-lung-man-03.png

Massage giúp giảm đau nhanh chóng, hiệu quả cao nhưng không để lại tác dụng phụ

3. Châm cứu

Châm cứu luôn là phương pháp điều trị được nhiều loại bệnh của cơ thể, trong đó có đau lưng. Không chỉ giảm đau nhanh, hiệu quả mà châm cứu không hề có một phản ứng phụ nào đối với người bệnh. Tuy nhiên, bạn không thể tự thực hiện được mà cần tới phòng khám Đông y để được tư vấn và điều trị.

4. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là áp dụng các biện pháp nhiệt trị liệu, điện trị liệu, thủy trị liệu kết hợp với các bài tập để phục hồi chứa năng vận động. Bài tập vừa đơn giản, dễ thực hiện và mang đến hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân.

5. Ngồi thiền

Ngồi thiền giúp giảm đau lưng mãn đã được khoa học chứng minh. Đặc biệt là người bị đau lưng kinh niên sẽ cảm nhận được cơn đau giảm đau từng ngày, tâm lý cũng thoải mái hơn khi thiền định.

6. Giảm căng thẳng, tinh thần phải luôn thoải mái

Suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng và lo lắng khiến bệnh tình ngày một thêm nặng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vì vậy, người bệnh phải luôn vui vẻ, thoải mái và không lo nghĩ nhiều để có những chuyển biến tích cực khi bị đau lưng hoặc mắc các bệnh khác.

7. Tập xà

Tập lên xà là bài tập rất tốt khi điều trị thoát vị đĩa đệm và đau lưng. Những bài tập kéo dài 20 - 30 phút mỗi ngày sẽ giúp căng toàn bộ cơ, gân và phần xương sống để cơ thể thoải mái hơn, giảm đau.

Người bệnh nên chuẩn bị xà không quá cao và không quá thấp. Tay nắm chắc rồi buông lỏng toàn bộ phần thân.

Phòng khám La Văn Lường – Đơn vị đi đầu trong việc điều trị kết hợp giữa Đông y và Tây y tại thành phố Hồ Chí Minh. Dịch vụ đầy đủ, bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giúp mọi người không còn lo lắng với bệnh tình của mình nữa.

Đau lưng mãn tính gây ra các cơn đau liên tục và cần được điều trị đúng cách để không có biến chứng. Tham khảo thêm thông tin về các bệnh khác tại website https://phongkhamlavanluong.vn/ hoặc gọi qua Hotline 0898 12 14 16 - 0907 567 567 để đặt lịch khám nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567