• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Vì sao đau khớp vai nên điều trị sớm?

Khớp vai đóng vai trò kết nối phần vùng xương vai và cánh tay. Tình trạng đau nhức kéo dài trong một khoảng thời gian tác động xấu đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Dưới đây là những lý do giúp bạn hiểu vì sao đau khớp vai nên điều trị sớm.

Vì sao đau khớp vai nên điều trị sớm?

Đau khớp vai là tình trạng đau nhức ở vùng xương khớp vai và một số khu vực lân cận. Đây là một hiện tượng rất phổ biến với tỉ lệ mắc chỉ đứng sau bệnh lý đau cột sống thắt lưng. 

Vậy tại sao đau khớp vai nên điều trị sớm? Nếu không chữa tận gốc, những cơn đau gây ra sự mệt mỏi và suy nhược khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Tình trạng này kéo dài còn làm cho chất lượng cuộc sống giảm sút nghiêm trọng. Đặc biệt, chúng tạo ra những cơn đau đớn không dứt. Người bệnh phải đến thăm khám và tìm ra nguyên nhân là gì, sau đó lựa chọn giải pháp phù hợp.

/uploads/1658237540-dau-khop-vai-nen-dieu-tri-som-01.jpg

Đau khớp vai nên điều trị sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Những triệu chứng và nguyên nhân đau cứng khớp vai

Các biểu hiện thường thấy nhất:

  • Cơn đau nhức ở phần sâu bên trong khớp vai, trước hoặc sau phần vai và phần trên của cánh tay.
  • Yếu vai hoặc cánh tay trên
  • Vai có cảm giác kim châm, đau rát, vận động khó

Tuy nhiên, dấu hiệu đau nhức vai sẽ có sự khác nhau, xuất phát từ nguyên nhân phát bệnh khác nhau. Hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân gây đau nhức vai bạn nhé.

Những nguyên nhân làm đau vai chủ yếu gồm:

Chấn thương

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra tình trạng đau nhức khớp vai. Nó thường xảy ra khi bạn tham gia vào các hoạt động thể thao, đặc biệt là những môn vận động lặp đi lặp lại các cử động tay như bơi lội, cầu lông, bóng chuyền,... Ngoài ra, các hoạt động thường ngày cũng có thể là yếu tố gây nên hiện tượng này, chẳng hạn như bạn phơi đồ, với tay quá cao.

Bệnh lý về phần xương khớp vai

- Viêm khớp quanh vai: Phần khớp ở sụn, xương bị tổn thương gây đau nhức. Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân cảm thấy đau vài lần rồi tự dứt hẳn. Riêng trường hợp nặng thì cơn đau nhức sẽ lan tỏa xuống bả vai, cánh tay, xương tay. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh này có thể gây đến cơn đau khớp kéo dài, tạo nên biến chứng khiến xương khớp ở vai yếu đi. Thậm chí là teo dần khiến người bệnh mất khả năng vận động cánh tay.

- Thoái hóa khớp vai: Khớp vai bị thoái hóa nguyên nhân từ việc sụn khớp bị bào mòn, kéo theo tổn thương phần xương dưới sụn. Qua đó làm cho đầu xương bả vai cọ xát vào nhau khiến người bệnh cử động khó khăn, đau đớn hơn. Dần dần, lớp đệm tự nhiên gồm sụn và xương dưới sụn làm cho sụn thoái hóa. Tình trạng đau nhức vai ngày một tăng khi xương dưới sụn bị xơ hóa, tạo thành gai xương và hốc xương dưới sụn.

Ngoài những yếu tố trên, đau nhức vai có thể do rách cơ chóp xoay vai, đông cứng khớp, trật khớp vai,...

/uploads/1658237540-dau-khop-vai-nen-dieu-tri-som-02.jpg

Đau nhức vai hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau

Điều trị đau khớp vai như thế nào?

Phương pháp điều trị đau khớp vai rất đa dạng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà người bệnh gặp phải. Đối với trường hợp vai bị đau do rướn quá mức hoặc làm công việc nặng thì đa phần cơn đau sẽ tự khỏi khi được nghỉ ngơi. Bạn có thể tập một số bài nhẹ nhàng như căng duỗi cơ vai, lườn, ngực,... để làm giảm các triệu chứng mỏi vai, đau nhức vai hiệu quả.

Người bệnh có thể chườm vai trong 15 - 20 phút với tần suất 3-4 lần/ngày để giảm đau. Ngoài ra, người bệnh cần nghỉ ngơi vài ngày rồi mới hoạt động bình thường trở lại. Đồng thời tránh cử động có thể gây đau, hạn chế làm việc hay nâng cao khớp vai. Khi cảm thấy cơn đau xuất hiện nhiều và nặng thì bạn cần đến phòng khám để bác sĩ chẩn đoán. Các phương pháp điều trị bao gồm chỉ định dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật.

/uploads/1658237540-dau-khop-vai-nen-dieu-tri-som-03.jpg

Ở thể đau nhức vai nhẹ, người bệnh có thể chườm mỗi ngày để hạn chế cơn đau

Phòng khám La Văn Lường với kinh nghiệm hơn 80 năm trong lĩnh vực Đông y giúp bạn thăm khám và điều trị đau khớp vai. Phương tiện kỹ thuật hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi, cam kết dịch vụ chữa bệnh uy tín nhất dành cho người bệnh.

Đau khớp vai nên điều trị sớm để ngăn ngừa biến chứng, hạn chế những tổn thương và cơn đau nhức đối với người bệnh. Liên hệ với phòng khám La Văn Lường để được tư vấn và khám chữa bệnh chất lượng nhất. Thông tin Hotline  0898 12 14 16 - 0907 567 567 hoặc truy cập vào website https://phongkhamlavanluong.vn/ để được hỗ trợ bạn nhé.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 – 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567