• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Châm cứu: Phát kiến vĩ đại trong điều trị bằng Đông y

Hồi phục cơ thể tới 90% - Đó là những gì mà châm cứu làm được khi mà thuốc Tây y và các phương pháp khác "bó tay". Có thể khẳng định, châm cứu là một trong những phát kiến vĩ đại nhất trong Đông y với khả năng điều trị cao, sức khỏe người bệnh, cải thiện rõ rệt, hạn chế tối đa xảy ra biến chứng.

Hiểu đúng về công dụng của châm cứu

Y học dân tộc cổ truyền quan niệm rằng, cơ thể con người vận hành dựa trên một hệ thống kinh mạch chạy khắp cơ thể. Đường kinh chạy gần với các dây thần kinh và là nơi năng lượng lưu thông. Các huyệt đạo cũng có sự kết nối với đường kinh này. Nhiều loại bệnh hình thành do sự tắc nghẽn năng lượng, khí huyết không cung cấp đủ các bộ phận.

Châm cứu điều trị bệnh thông qua việc tác động đến các huyệt đạo. Những cây kim chuyên dụng chạm vào cơ thể để kích thích lưu thông năng lượng. Lúc này, năng lượng được cân bằng, giải phóng nơi bị nghẽn lại hoặc thiếu hụt.  Ưu điểm của châm cứu là giảm các cơn đau mãn tính, dai dẳng và đả thông kinh mạch. Người bệnh cảm thấy thư thái và kiểm soát tốt trạng thái của mình.

Trong khi thuốc Tây y chỉ giảm đau tạm thời và có thể gây hại tới gan, thận và dạ dày thì châm cứu an toàn hơn rất nhiều. Bác sĩ không hề sử dụng loại thuốc nào mà chỉ áp dụng khả năng của mình, điều khiển những cây kim để đả thông kinh mạch, điều hòa khí huyết. Bệnh nhân sẽ cảm nhận được lợi ích của phương pháp này ngay từ lần thực hiện đầu tiên.

Cơ chế tác động của châm cứu khiến cơ thể phản ứng tại chỗ như giảm đau, giải phóng co cơ hoặc phản ứng tiết đoạn, phản ứng toàn thân. Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh mà đem lại kết quả khác biệt.

/uploads/1588813066-cham-cuu-01.jpg

Châm cứu giúp giảm đau nhanh, giải phóng cơ hoặc phản ứng tiết đoạn của cơ thể

Những bệnh nào có thể điều trị bằng châm cứu?

1. Liệt dây 7 ngoại biên

Dây 7 ngoại biên thực hiện chức năng về cảm giác, vị giác và vận động. Khi bị liệt bộ phận này, khả năng vận động giảm hoặc mất đi, nhất là vùng cơ bám da mặt. Khuôn mặt bị biến dạng, ảnh hưởng đến giao tiếp và lao động. Lý do là bởi phong hàn, phong nhiệt hay huyết ứ xâm nhập vào làm khí huyết kém điều hòa, dinh dưỡng không đủ nên không co cơ mặt lại được. Bên cạnh đó, liệt dây thần kinh số 7 còn gây ảnh hưởng đến tuyến lệ, tuyến nhầy ở miệng, mũi và tuyến nước bọt,...

Các biện pháp châm cứu như điện châm, ôn châm, thủy châm mang tới những kết quả khả quan cho người bệnh. Nghiên cứu từ Đại học Harvard cho thấy, châm cứu giúp khí huyết lưu thông, tuần hoàn máu tăng. Dưỡng chất được cung cấp tới hệ thống dây thần kinh bị liệt và chống viêm nhiễm tại cơ mặt. Tỉ lệ thành công lên tới 90%, ngay cả những người liệt lâu năm cũng có thể chữa lành được.

/uploads/1588813066-cham-cuu-02.jpg

Châm cứu có thể chữa lành tới 90% tình trạng liệt dây 7 ngoại biên

2. Di chứng tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não xảy ra khi máu và oxy cung cấp đến não bị gián đoạn khiến tế bào chết đi. Căn bệnh này có những biểu hiện rõ ràng như mặt mất cân xứng, tê yếu một phần chân hoặc cánh tay, hay nói không rõ lời,...Tai biến thường để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh và rất khó để hồi phục hoàn toàn.

Nếu Tây y chủ yếu sử dụng thuốc để ngăn chặn tái phát và giảm thiểu hậu quả thì Đông y lại tác động vào hệ kinh mạch bị tổn thương. Theo quan niệm của Y học cổ truyền, sử dụng kim châm giúp kinh mạch được đả thông và tái tạo. Những vùng huyệt tê liệt sẽ tạo phản ứng kích thích kết nối quá trình liên lạc tới não bộ. Tại đây, não tiến hành điều chỉnh sự kiểm soát đến các cơ quan khác. Ngoài ra, châm cứu còn là tác nhân kích thích cơ thể tiết ra hoạt chất trung gian để hỗ trợ phục hồi chức năng ở vùng kinh mạch tổn thương.

/uploads/1588813067-cham-cuu-03.jpg

Tại La Văn Lường, bệnh nhân được điều trị với trang thiết bị hiện đại cùng bác sĩ tay nghề cao

3. Mất ngủ

Mất ngủ kéo dài, ngủ không sâu giấc là tình trạng phổ biến với tỉ lệ mắc ngày càng cao. Không những gây suy kiệt sức khỏe mà mất ngủ còn khiến thần kinh căng thẳng. Về lâu dài, chứng bệnh này khiến người mắc căng thẳng triền miên, dễ dẫn tới trầm cảm và suy nhược cơ thể.

Phương pháp trị bằng châm cứu sẽ thông qua huyệt đạo để đả thông kinh mạch, dưỡng thận, kiện tỳ và lưu thông máu. Kim châm vào người sẽ giải phóng chất thúc đẩy giấc ngủ, an thần và sản sinh hormone có ích. Cung phản xạ được khởi tạo gây buồn ngủ và loại bỏ triệu chứng gây trằn trọc, khó ngủ hằng đêm.

Không chỉ vậy, châm cứu còn tác động trực tiếp lên hệ thần kinh nhằm kích thích endorphin nội sinh. Hormone này có tác dụng giảm căng thẳng, thả lỏng cơ thể và dễ chìm vào giấc ngủ.

/uploads/1588813067-cham-cuu-04.jpg

Châm cứu giúp cải thiện giấc ngủ, loại bỏ tình trạng mất ngủ gây ảnh hưởng tới sức khỏe

4. Thoái hóa khớp gối, khớp lưng, cột sống cổ

Thoái hóa khớp hình thành do mất cân bằng ở sụn và xương dưới sụn. Chúng biểu hiện thông qua các dấu hiệu như mất sụn, xơ hóa xương dưới sụn, nứt loét hoặc khớp thay đổi hình thái. Bệnh này gặp nhiều ở nữ giới và người lớn tuổi, gây ra những cơn đau và hạn chế khả năng đi lại, hoạt động.

Châm cứu được chỉ định rộng rãi trong điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. Chúng loại bỏ hành khí, tà khí, huyết thông kinh lạc để giảm sưng đau và tăng cường vận động.  Sự phối hợp giữa nhiều cơ chế khi châm cứu đem tới hiệu quả giảm đau và tác động vào cung phản xạ thần kinh. Theo đó, thần kinh sẽ điều hòa hoạt động của tạng phủ bên trong, đồng thời chống rối loạn thần kinh chức năng. Nhờ vậy mà điều trị căn nguyên và ngăn chặn bệnh tái phát.

/uploads/1588813068-cham-cuu-05.jpg

Châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối

5. Viêm chu vai

Khớp vai đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động như chơi thể thao, cầm nắm đồ vật, mặc quần áo,...Những tổn thương ở gân, bao khớp, dây chằng gây ra tình trạng viêm chu vai (hay còn gọi là viêm quanh khớp vai). Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây đau nhức, khó vận động, thậm chí là teo cơ.

Điều trị bằng châm cứu chú trọng vào tán hàn, khu phòng và đưa khí huyết lưu thông trở lại. Thông kinh hoạt lạc, giải độc trong cơ thể và giảm nhanh những triệu chứng như viêm nhiễm, giãn cơ hoặc đau nhức. Bởi theo Đông y, nguyên nhân gây viêm khớp vai là do chứng tý, người bệnh bị nhiễm phong hàn dẫn tới khí huyết bị tắc lại.

Phòng khám La Văn Lường: Điều trị bệnh Đông – Tây y kết hợp uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh

Phòng khám La Văn Lường đặt tại địa chỉ 09 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nơi khám chữa bệnh kết hợp cả Đông và Tây y để mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Địa chỉ châm cứu điều trị bệnh uy tín

  • Phòng khám được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động từ tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, thời gian hoạt động của phòng khám đã được 70 năm do danh y La Văn Lường trực tiếp điều trị và đến nay truyền lại cho cháu ngoại là bác sĩ Trần Minh Quân.
  • Người đứng đầu – Bác sĩ chuyên khoa I Trần Minh Quân hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ông tốt nghiệp chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình và được truyền dạy mọi kỹ thuật về Đông y. Như vậy, phòng khám La Văn Lường là một trong số ít địa chỉ sử dụng cả phương pháp Đông y lẫn Tây y.
  • Bác sĩ Trần Minh Quân được nhận danh hiệu "Người thầy thuốc nhân dân" vào năm 2018. Cùng năm đó, phòng khám La Văn Lường cũng đạt được giải thưởng "Thương hiệu tiêu biểu hội nhập kinh tế châu Á - Thái Bình Dương".
  • Chất lượng được khẳng định qua những tờ báo và website nổi tiếng như: Báo Thanh niên, Toplist, Uy tín thương hiệu,...
  • Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên trình độ cao, vững tay nghề và nhiều kinh nghiệm trong chữa trị cũng như chăm sóc cho người bệnh.
  • Áp dụng các phương pháp châm cứu tốt nhất hiện nay. Quy trình thực hiện bài bản, đúng kỹ thuật và chữa lành hoàn toàn cho nhiều bệnh nhân.

/uploads/1588813070-cham-cuu-06.jpg

Bác sĩ Trần Minh Quân nhận danh hiệu Người thầy thuốc nhân dân năm 2018

Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp

  • Người bệnh trước khi tiến hành điều trị sẽ được thăm khám, hỏi han kỹ lưỡng về tình trạng, tiểu sử bệnh và những yếu tố liên quan. Điều này giúp cho việc cứu chữa trở nên hiệu quả, không xảy ra sai sót.
  • Phòng khám đảm bảo sạch sẽ, nhân viên hướng dẫn và tư vấn đầy đủ để khách hàng không hoang mang, bỡ ngỡ.
  • Thao tác làm việc nhanh gọn, ít thủ tục rườm rà. Người bệnh có thể liên hệ đặt lịch trước, tránh mất nhiều thời gian chờ đợi và dễ sắp xếp lịch thăm khám.
  • Làm việc mọi ngày trong tuần, kể cả ngày lễ

Trang thiết bị hiện đại, tân tiến

  • Phòng khám La Văn Lường sử dụng những trang thiết bị hiện đại, phục vụ hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh cho mọi người.
  • Thuốc và dược liệu tự nhiên, cam kết an toàn và phù hợp với từng loại bệnh.

/uploads/1588813072-cham-cuu-07.jpg

Phòng khám La Văn Lường – Địa chỉ điều trị bằng châm cứu uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Phục vụ tận tình trước và sau điều trị

  • Khám bệnh với chi phí rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân cả nước
  • Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ mọi thứ để người bệnh an tâm điều trị bệnh. Thường xuyên thăm hỏi và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: Sáng (8h – 12h) – Chiều (15h – 19h30).

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567