• 0898 12 14 16 - 0907 567 567
  • pklavanluong@gmail.com
  • 09 Nguyễn Huy Lượng P14 Quận Bình Thạnh TPHCM
  • Sáng:(8H00 - 12H00) - Chiều:(15h-19h30)

Bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương có thực sự hiệu quả?

Bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương trên thực tế có đem lại hiệu quả hay không? Lựa chọn phòng khám Đông – Tây y La Văn Lường uy tín tại thành phố HCM.

Gãy xương xảy ra khi cơ thể gặp chấn thương trực tiếp hoặc gián tiếp từ yếu tố bên ngoài. Phần cấu trúc bị phá hủy gây ra những tổn thương và đau đớn cho nạn nhân. Bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương là một những cách được áp dụng hiện nay. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân và các kiểu gãy xương

Gãy xương là tình trạng cấu trúc bên trong xương bị phá hủy đột ngột. Nó gây ra các tổn thương và khiến việc truyền lực qua xương bị gián đoạn, mất tính liên tục do ngoại lực gây nên.

Dựa trên tính chất tổn thương phần mềm hoặc theo đặc điểm ổ gãy mà chia thành các kiểu gãy khác nhau, bao gồm:

  • Gãy xương hoàn toàn: Xương bị gãy mất hoàn toàn tính liên tục.
  • Gãy xương không hoàn toàn: Xương tổn thương một phần, không mất tính liên tục.
  • Gãy thân xương
  • Gãy đầu xương
  • Gãy xương không di lệch và gãy xương có di lệch
  • Gãy xương hở, gãy xương kín.

Ngoài ra, gãy xương còn phân loại theo đặc điểm đường gãy với gãy xoắn, gãy chéo, gãy cắm gân,...

/uploads/1597248039-bo-thuoc-gia-truyen-dieu-tri-gay-xuong-01.jpg

Một số loại gãy xương điển hình

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này bởi chấn thương như ngã, tai nạn, chơi thể thao. Hoặc bệnh lý từ viêm tủy xương, loãng xương, u xương, lao xương,... Khi bị gãy xương, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng phổ biến gồm vết bầm tím, sưng đau, xương bị biến dạng và mất chức năng ở vùng bị gãy. Trường hợp gãy xương hở, phần xương sẽ đâm xuyên qua da và gây chảy máu.

Ngay khi bị gãy xương thì cần tiến hành sơ cứu để giảm sự nguy hiểm và biến chứng về sau. Đầu tiên, không di chuyển nạn nhân nếu không cần cần thiết. Đặc biệt là người bị thương ở cổ và lưng. Thay vào đó, bạn kiếm một thanh nẹp bằng bìa cứng hoặc tạp chí đặt dưới chân tay và dùng vải quấn quanh vùng bị gãy. Nếu có máu chảy ra thì quấn chặt bằng vải hoặc băng vô trùng. Giảm sưng nhanh bằng cách chườm túi nước đá hay gạc lạnh lên vùng bị thương và không đặt đá trực tiếp lên da bạn nhé.

/uploads/1597248039-bo-thuoc-gia-truyen-dieu-tri-gay-xuong-02.jpg

Bó bột giúp cố định khu vực gãy xương nhưng lại gây ra bất tiện và nặng nề trong việc di chuyển, vận động của người bệnh

Tác dụng của bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương

Điều trị bảo tồn bó bột là cách thông dụng để làm lành phần xương bị gãy. Đối với trường hợp nặng hơn hoặc gặp biến chứng, bác sĩ sẽ làm phẫu thuật để khắc phục hoàn toàn. Ngoài ra, các phòng khám hoặc thầy lang sử dụng những loại thuốc Nam, thuốc Bắc để bó, đắp hoặc uống để chữa cho người bệnh.

Bó thuốc Đông y gồm rất nhiều loại: Thuốc cao dán, thuốc nấu, kèm thuốc uống, thuốc bột,...Nó mang đến hiệu quả tốt nếu áp dụng bài thuốc phù hợp với kiểu gãy. Nguyên lý chung của phương pháp này là chống sưng, tiêu viêm, điều hòa và làm thông khí huyết. Từ đó nuôi dưỡng, bồi đắp và kích thích xương tại vết gãy.

Ưu điểm của việc bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương là không gây nặng nề, không gây ngứa hoặc khó chịu khi thời tiết nóng nực như bó bột. Nhờ đó mà người bệnh không thấy quá bất tiện, hạn chế sự ảnh hưởng trong đi lại, vận động.

Tuy nhiên, cái gì tiện chưa hẳn đã tốt. Vì bó bột là cố định phần xương bị gãy để đảm bảo quá trình liền được diễn ra thuận lợi, tránh sai lệch về sau. Điều này khiến nhiều trường hợp bị gãy xương nhẹ nhưng lại không lành, ngày càng sưng và đau nhói hơn. Kết quả, chấn thương gặp biến chứng như hoại tử xương, xương mọc lệch,…

Bởi vậy, người bệnh không nên chủ quan mà phải đến các phòng khám, cơ sở y tế khám bằng các kỹ thuật hiện đại. Bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

/uploads/1597248040-bo-thuoc-gia-truyen-dieu-tri-gay-xuong-03.jpg

Bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương có thể gây ra biến chứng nguy hiểm khi thực hiện không đúng phương pháp

Phòng khám Đông – Tây y kết hợp La Văn Lường

Phòng khám La Văn Lường chuyên khám chữa bệnh bằng Đông y và Tây y, cùng vật lý trị liệu chuyên sâu. Tại đây, người bị gãy xương được chụp X-quang để xác định rõ mức độ nghiêm trọng và cách giải quyết. Bó thuốc gia truyền cũng là một trong những phương pháp được lựa chọn nhưng tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Trên đây là những thông tin về bó thuốc gia truyền điều trị gãy xương để bạn đọc tham khảo thêm. Đặt lịch khám chữa nhanh chóng tại phòng khám La Văn Lường qua Hotline 0898 12 14 16 - 0907 567 567 hoặc truy cập vào trang web https://phongkhamlavanluong.vn/

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Huy Lượng – P14 – Quận Bình Thạnh – TPHCM

Số ĐT: 0898 12 14 16 – 0907 567 567

Email: pklavanluong@gmail.com

Website: https://phongkhamlavanluong.vn

Giờ làm việc

+ Thứ 2 – Chủ nhật: 15:30 - 19:00

+ Các ngày lễ hoạt động bình thường.

0907567567